ಇತೀರಿತೋsಬ್ರವೀನ್ನೃಪೋ ನ ಧರ್ಮ್ಮತೋ
ವಿನಾ ಭುವಃ ।
ನೃಪೋsಭಿರಕ್ಷಿತಾ ಭವೇತ್
ತದಾಹ್ವಯಾsಶು ತಂ ವಿಭುಮ್ ॥೧೨.೩೧॥
ಈ ರೀತಿಯಾಗಿ ಹೇಳಲ್ಪಟ್ಟ ಪಾಂಡುರಾಜನು
ಹೇಳುತ್ತಾನೆ: ‘ಧರ್ಮವಿಲ್ಲದೇ ಭೂಮಿ ವ್ಯವಸ್ಥಿತವಾಗಿ ಇರಲಾರದು. ಯಾವಕಾರಣದಿಂದ ಒಬ್ಬ ರಾಜನು
ಧರ್ಮದ ಹೊರತು ಭೂ ರಕ್ಷಕನಾಗಲಾರನೋ, ಆ ಕಾರಣದಿಂದ ಧರ್ಮದೇವತೆಯಾಗಿರುವವನನ್ನೇ ಕರೆ’ ಎಂದು.
ಸ ಧರ್ಮ್ಮಜಃ ಸುಧಾರ್ಮ್ಮಿಕೋ ಭವೇದ್ಧಿ ಸೂನುರುತ್ತಮಃ ।
ಇತೀರಿತೇ ತಯಾ ಯಮಃ ಸಮಾಹುತೋsಗಮದ್ ದ್ರುತಮ್ ॥೧೨.೩೨ ॥
‘ಧರ್ಮದಿಂದ ಧಾರ್ಮಿಕನಾದ
ಮಗನು ಹುಟ್ಟುತ್ತಾನೆ’ ಎಂದು ಪಾಂಡುರಾಜನು ಹೇಳಲು, ಕುಂತಿಯಿಂದ ಕರೆಯಲ್ಪಟ್ಟ ಯಮನು ಶೀಘ್ರದಲ್ಲಿ
ಪ್ರತ್ಯಕ್ಷನಾದನು.
ತತಶ್ಚ ಸದ್ಯ ಏವ ಸಾ ಸುಷಾವ ಪುತ್ರಮುತ್ತಮಮ್ ।
ಯುದಿಷ್ಠಿರಂ ಯಮೋ ಹಿ ಸ ಪ್ರಪೇದ ಆತ್ಮಪುತ್ರತಾಮ್ ॥೧೨.೩೩॥
ಕುಂತೀದೇವಿಯು ತಕ್ಷಣ ಯಮನಿಂದ ಉತ್ಕೃಷ್ಟನಾದ ಯುದಿಷ್ಠಿರನಾಮಕ ಮಗನನ್ನು
ಹೆತ್ತಳು. ಯಾವ ಕಾರಣದಿಂದ ಧರ್ಮರಾಯನಾದ ಯಮನೇ ಯುದಿಷ್ಠಿರನೋ, ಆ ಕಾರಣದಿಂದ ಯಮ ತಾನೇ
ಪುತ್ರತ್ವವನ್ನು ಹೊಂದಿದನು. (ಯಮನೇ ಕುಂತಿಯಲ್ಲಿ ಯುದಿಷ್ಠಿರನಾಗಿ ಹುಟ್ಟಿದನು).
ಯಮೇ ಸುತೇ ತು ಕುನ್ತಿತಃ ಪ್ರಜಾತ ಏವ ಸೌಬಲೀ ।
ಅದ̐ಹ್ಯತೇರ್ಷ್ಯಯಾ ಚಿರಂ ಬಭಞ್ಜ ಗರ್ಭಮೇವ ಚ ॥೧೨.೩೪॥
ಕುಂತಿಯಿಂದ ಯಮನು ಮಗನಾಗಿ
ಹುಟ್ಟಿ ಬರಲು, ಗಾಂಧಾರಿಯು ಹೊಟ್ಟೆಕಿಚ್ಚಿನಿಂದ
ಸುಟ್ಟು ಹೋದಳು. ಅದರಿಂದ ಬಹುಕಾಲ ಧರಿಸಿದ ಗರ್ಭವನ್ನು ಭಂಗಮಾಡಿಕೊಂಡಳು.
ಸ್ವಗರ್ಭಪಾತನೇ ಕೃತೇ ತಯಾ ಜಗಾಮ ಕೇಶವಃ ।
ಪರಾಶರಾತ್ಮಜೋ ನ್ಯಧಾದ್ ಘಟೇಷು ತಾನ್ ವಿಭಾಗಶಃ ॥೧೨.೩೫॥
ಗಾಂಧಾರಿ ತನ್ನ ಗರ್ಭನಾಶ
ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಿರಲು ವೇದವ್ಯಾಸರೂಪಿಯಾದ ಕೇಶವ ಓಡಿಬಂದು, ಆ ಗರ್ಭದ ತುಣುಕುಗಳನ್ನು ನೂರಾ ಒಂದು
ವಿಭಾಗ ಮಾಡಿ, ಮಡಿಕೆಗಳಲ್ಲಿ ಇಟ್ಟರು.
ಶತಾತ್ಮನಾ ವಿಭೇದಿತಾಃ ಶತಂ ಸುಯೋಧನಾದಯಃ ।
ಬಭೂವುರನ್ವಹಂ ತತಃ ಶತೋತ್ತರಾ ಚ ದುಶ್ಶಳಾ ॥೧೨.೩೬॥
ನೂರರ ಸಂಖ್ಯೆಯಲ್ಲಿ
ವಿಭಾಗಿಸಲ್ಪಟ್ಟ ಪಿಂಡಗಳಿಂದ ಸುಯೋಧನಾದಿಗಳು ಹುಟ್ಟಿದರೆ, ನೂರು ಆದ ಮೇಲೆ ದುಶ್ಶಳಾ ನಾಮಕ ಕನ್ನಿಕೆಯು ಹುಟ್ಟಿದಳು.
No comments:
Post a Comment