ತಂ ಜಾತಮಾತ್ರಂ
ಪ್ರಹಸನ್ತಮೀಕ್ಷ್ಯಸುವಿಸ್ಮಿತೈಃ ಪೃಷ್ಟ ಉವಾಚ ವಿಷ್ಣುಃ ।
ಬುದ್ಧೋSಹಮಿತ್ಯೇವ ಸುನಿತ್ಯಬೋಧಾಜ್ಜಗಾದ ಚೈಷಾಮಥ
ಬುದ್ಧದರ್ಶನಮ್ ॥ ೩೨.೧೪೮ ॥
ಹುಟ್ಟಿದ ಕೂಡಲೇ ನಗುತ್ತಿರುವ ಆ ಮಗುವನ್ನು ಕಂಡು,
ಅಚ್ಚರಿಗೊಂಡ ಅವರಿಂದ ಕೇಳಲ್ಪಟ್ಟವನಾದ ವಿಷ್ಣುವು, ನಿತ್ಯವಾಗಿರುವ ಜ್ಞಾನವಿರುವುದರಿಂದ ನಾನು ‘ಬುದ್ಧ’
ಎಂದೇ ಹೇಳಿಕೊಂಡನು. ಅವರಿಗೆ ಇದು ‘ಬುದ್ಧನ ಶಾಸ್ತ್ರಾ’ ಎಂದೂ ಹೇಳಿದನು.
ತಥಾSಪ್ಯವಿಶ್ವಾಸಮವೇಕ್ಷ್ಯ ತೇಷಾಂ
ಸಸ್ಮಾರ ದೇವಾನಖಿಲಾನ್ ಜನಾರ್ದ್ದನಃ ।
ವಿಜ್ಞಾಯ ತೇ ತಸ್ಯ
ಮನೋಗತಂ ನಿಜಾನ್
ಪ್ರಚಿಕ್ಷಿಪುರ್ಹೇತಿಗಣಾನಮುಷ್ಮಿನ್ ॥ ೩೨.೧೪೯ ॥
ಹೀಗೆ ಸ್ವಯಂ ದೇವರೇ ‘ನಾನು ಬುದ್ಧ, ಈ ಎಲ್ಲಾ ವೈದಿಕ ಕರ್ಮಗಳನ್ನು ಮಾಡಬೇಡಿ’
ಎಂದು ಹೇಳಿದಾಗ, ಅವರಿಗೆ ವಿಶ್ವಾಸವೇ ಬರಲಿಲ್ಲ. ಅವರ ಅವಿಶ್ವಾಸವನ್ನು ಕಂಡು, ಶ್ರೀಹರಿಯು ಎಲ್ಲಾ ದೇವತೆಗಳನ್ನು ಸ್ಮರಿಸಿದನು. ಆಗ ಎಲ್ಲಾ ದೇವತೆಗಳು ನಾರಾಯಣನ
ಮನಸ್ಸಿನ ಅಭಿಪ್ರಾಯವನ್ನು ತಿಳಿದು, ಈ ಬುದ್ಧನ ಮೇಲೆ ತಮ್ಮ
ಆಯುಧಗಳನ್ನು ಎಸೆದರು.
ಸ ಜಾತಮಾತ್ರಃ
ಶಿವಪೂರ್ವಕಾಣಾಂ ಶೂಲಾದಿಹೇತೀರಖಿಲಾ ನಿಗೀರ್ಯ್ಯ ।
ದೈತ್ಯಾತಿಮೋಹಾಯ ನಿಜಂ
ಚ ಚಕ್ರಂ ಸ್ವಮುಕ್ತಮಾಶ್ವೇವ ವಶೀ ಸಮಗ್ರಹೀತ್ ॥ ೩೨.೧೫೦ ॥
ಈಗಷ್ಟೇ ಹುಟ್ಟಿರುವ ಮಗುವಿನ(ಬುದ್ಧನ) ರೂಪದಲ್ಲಿರುವ ಆ ನಾರಾಯಣನು, ಶಿವ ಮೊದಲಾದ ಎಲ್ಲಾ
ದೇವತೆಗಳ, ಶೂಲ ಮೊದಲಾದ ಆಯುಧಗಳನ್ನು ನುಂಗಿ, ದೈತ್ಯರನ್ನು ಮೋಹಗೊಳಿಸಲು, ವಿಷ್ಣುರೂಪದಲ್ಲಿ ತಾನೇ ಬಿಟ್ಟ ತನ್ನ
ಸುದರ್ಶನ ಚಕ್ರವನ್ನು ಶೀಘ್ರದಲ್ಲಿ ಹಿಡಿದುಕೊಂಡ.
ತದಾಸನತ್ವೇನ ವಿಧಾಯ
ತಸ್ಮಿನ್ ಸಮಾಸ್ಥಿತಂ ದೇವಗಣಾಃ ಪ್ರಣಮ್ಯ ।
ಜಗ್ಮುಃ ಸ್ವಧಾಮಾನಿ
ವಚಾಂಸಿ ಚಾಸ್ಯ ಸ್ವೀಚಕ್ರುರಾಶ್ವೇವ ಜಿನಾದಿದೈತ್ಯಾಃ ॥ ೩೨.೧೫೧ ॥
ಸುದರ್ಶನ ಚಕ್ರವನ್ನೇ ತನ್ನ ಆಸನವಾಗಿ ಮಾಡಿಕೊಂಡಿರುವ ಆ ಮಗುವಿನ ರೂಪದಲ್ಲಿರುವ ಶ್ರೀಹರಿಗೆ
ದೇವತೆಗಳೆಲ್ಲರೂ ನಮಸ್ಕರಿಸಿ, ತಮ್ಮ ಧಾಮಕ್ಕೆ ತೆರಳಿದರು. ಆ ಬುದ್ಧನ ಮಾತುಗಳನ್ನು ಜಿನ ಮೊದಲಾದ
ದೈತ್ಯರು ಕೂಡಲೇ ಸ್ವೀಕರಿಸಿದರು.
ತೇ ಜ್ಞಾನಧರ್ಮ್ಮಾವಪಹಾಯ
ಪಾಪಾ ವಿಮೋಹಿತಾ ದೇವವರೇಣ ಸರ್ವೇ ।
ಜಗ್ಮುಸ್ತಮೋSನ್ಧಂ ಕ್ಷಣಿಕಂ ಸಮಸ್ತಂ ಜ್ಞಾನಂ ನಸಚ್ಛೇತಿ ದೃಢಂ
ಸ್ಮರನ್ತಃ ॥ ೩೨.೧೫೨ ॥
ಪಾಪಿಷ್ಠರಾದ ಆ ಎಲ್ಲಾ ದೈತ್ಯರು ನಾರಾಯಣನಿಂದ ದಾರಿ ತಪ್ಪಿಸಲ್ಪಟ್ಟವರಾಗಿ, ಜ್ಞಾನ ಹಾಗೂ
ಧರ್ಮವನ್ನು ಬಿಟ್ಟು, ಈ ಪ್ರಪಂಚ ಕ್ಷಣಿಕವೆಂದೂ, ಈ ಪ್ರಪಂಚದಲ್ಲಿ ಕೇವಲ ಜ್ಞಾನ ಮಾತ್ರ ಇರುವುದು ಎಂದೂ, ಈ ಪ್ರಪಂಚ ಅಸತ್ಯ,
ಶೂನ್ಯ, ಎಂದೂ ಗಟ್ಟಿಯಾಗಿ ಸ್ಮರಣೆ ಮಾಡುತ್ತಾ, ಅನ್ಧಂತಮಸ್ಸನ್ನು
ಹೊಂದಿದರು.
ನಾರಾಯಣೋSಪ್ಯಾಪ್ಯ ಸುರೇನ್ದ್ರವೃನ್ದಂ ವೃತ್ತಂ ಚ ತೇಷಾಮಖಿಲಂ
ನಿಗದ್ಯ ।
ಪೃಷ್ಟಶ್ಚ ತೈರಾಹ ನಿಜಂ
ಹೃದಿಸ್ಥಂ ಬೌದ್ಧಾಗಮಾರ್ತ್ಥಂ ಸೃತಿಬನ್ಧಮೋಚನಮ್ ॥ ೩೨.೧೫೩ ॥
ಬುದ್ಧರೂಪಿಯಾದ ನಾರಾಯಣನೂ ಕೂಡಾ ದೇವತಾ ಸಮೂಹವನ್ನು ಹೊಂದಿ, ಆ ದೇವತೆಗಳಿಗೆ ಎಲ್ಲಾ ವೃತ್ತಾಂತವನ್ನು ಹೇಳಿ, ಅವರಿಂದ ಬುದ್ಧಶಾಸ್ತ್ರದ
ಕುರಿತು ಕೇಳಲ್ಪಟ್ಟವನಾಗಿ, ತನ್ನ ಹೃದಯದಲ್ಲಿ ಇರುವ, ತಾನೇ ರಚನೆ
ಮಾಡಿದ, ಸಂಸಾರದ ಬಂಧನವನ್ನು ಬಿಡುಗಡೆ ಮಾಡುವ ಬೌದ್ಧಾಗಮನದ ನಿಜಾರ್ಥವನ್ನು ಅವರಿಗೆ ಬಿಡಿಸಿ ಹೇಳಿದನು.
No comments:
Post a Comment