ಪಾಣ್ಡುಸ್ತತೋ ರಾಜ್ಯಭರಂ ನಿಧಾಯ ಜ್ಯೇಷ್ಠೇsನುಜೇ ಚೈವ ವನಂ ಜಗಾಮ ।
ಪತ್ನೀದ್ವಯೇನಾನುಗತೋ ಬದರ್ಯ್ಯಾಮುವಾಸ ನಾರಾಯಣಪಾಲಿತಾಯಾಮ್ ॥೧೧.೧೭೪॥
ತದನಂತರ ಪಾಂಡುವು, ರಾಜ್ಯಭಾರವನ್ನು
ಹಿರಿಯನಾದ ಧೃತರಾಷ್ಟ್ರನಲ್ಲಿ ಮತ್ತು ಕಿರಿಯನಾದ ವಿದುರನಲ್ಲಿಯೂ ಇತ್ತು ಕಾಡಿಗೆ ತೆರಳಿದನು. ಪತ್ನಿಯರಿಂದ ಹಿಂಬಾಲಿಸಿದವನಾದ
ಪಾಂಡುವು, ಧರ್ಮದೇವತೆಯ^ (ಯಮನ) ಮಗನಾದ ನಾರಾಯಣನ^
ಪಾಲನೆಯಲ್ಲಿರುವ ಬದರಿಯಲ್ಲಿ ವಾಸಮಾಡಿದನು.
ಗೃಹಾಶ್ರಮೇಣೈವ ವನೇ ನಿವಾಸಂ ಕುರ್ವನ್ ಸ ಭೋಗಾನ್ ಬುಭುಜೇ
ತಪಶ್ಚ ।
ಚಕ್ರೇ ಮುನೀನ್ದ್ರೈಃ ಸಹಿತೋ ಜಗತ್ಪತಿಂ ರಮಾಪತಿಂ ಭಕ್ತಿಯುತೋsಭಿಪೂಜಯನ್ ॥೧೧.೧೭೫ ॥
ಅವನು ಗೃಹಸ್ಥಾಶ್ರಮದಿಂದಲೇ
ಕಾಡಿನಲ್ಲಿ ವಾಸಮಾಡುತ್ತಾ, ಗೃಹಸ್ಥಾಶ್ರಮಕ್ಕೆ ಯೋಗ್ಯವಾದ ಸಕಲ ಭೋಗಗಳನ್ನೂ ಅನುಭೋಗಿಸಿದನು. ಮುನಿಗಳೊಂದಿಗೆ
ಕೂಡಿಕೊಂಡು, ರಮೆಗೂ ಒಡೆಯನಾದ ಬದರೀನಾರಾಯಣನನ್ನು ಭಕ್ತಿಯಿಂದ ಪೂಜಿಸುತ್ತಾ ತಪಸ್ಸನ್ನಾಚರಿಸಿದನು.
ಸ ಕಾಮತೋ ಹರಿಣತ್ವಂ ಪ್ರಪನ್ನಂ ದೈವಾದೃಷಿಂ ಗ್ರಾಮ್ಯಕರ್ಮ್ಮಾನುಷಕ್ತಮ್
।
ವಿದ್ಧ್ವಾ ಶಾಪಂ ಪ್ರಾಪ ತಸ್ಮಾತ್ ಸ್ತ್ರಿಯಾ ಯುಙ್ಮರಿಷ್ಯಸೀತ್ಯೇವ
ಬಭೂವ ಚಾsರ್ತ್ತ ॥೧೧.೧೭೬ ॥
ನ್ಯಸಿಷ್ಣುರುಕ್ತಃ ಪೃಥಯಾ ಸ ನೇತಿ ಪ್ರಣಾಮಪೂರ್ವಂ ನ್ಯವಸತ್
ತಥೈವ ।
ತಾಭ್ಯಾಂ ಸಮೇತಃ ಶತಶೃಙ್ಗಪರ್ವತೇ ನಾರಾಯಣಸ್ಯಾsಶ್ರಮಮದ್ಧ್ಯಗೇ ಪುರಃ ॥೧೧.೧೭೭॥
ಒಮ್ಮೆ ದೈವಸಂಕಲ್ಪದಂತೆ, ಜಿಂಕೆಯ
ವೇಷವನ್ನು ತೊಟ್ಟು ಗ್ರಾಮ್ಯಕರ್ಮ(ಮೈಥುನ/ರತಿಕರ್ಮ)ದಲ್ಲಿ
ತೊಡಗಿದ್ದ ಋಷಿಯನ್ನು ಪಾಂಡುವು ತನ್ನ ಬಾಣದಿಂದ ಹೊಡೆದು,
ಆ ಋಷಿಯಿಂದ, ‘ಹೆಣ್ಣಿನೊಂದಿಗೆ ಕೂಡಿದಾಗ ನಿನಗೆ ಸಾವು’ ಎಂಬ ಶಾಪವನ್ನು ಪಡೆದನು. ಈ ಘಟನೆಯಿಂದ ಪಾಂಡು ಬಹಳ ಸಂಕಟಗೊಂಡು
ತಾನು ಸನ್ಯಾಸವನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಬೇಕೆಂಬ ಇಚ್ಛೆಯುಳ್ಳವನಾದನು. ಆದರೆ ಕುಂತಿಯಿಂದ ನಮಸ್ಕಾರಪೂರ್ವಕವಾಗಿ
‘ಸನ್ಯಾಸ ಬೇಡ’ ಎಂದು ಹೇಳಲ್ಪಟ್ಟವನಾಗಿ,
ಗೃಹಸ್ಥಾಶ್ರಮಿಯಾಗಿಯೇ, ಶತಶೃಂಗ ಪರ್ವತದ ಮಧ್ಯದಲ್ಲಿರುವ ನಾರಾಯಣಾಶ್ರಮವುಳ್ಳ ಶತಶೃಂಗ
ಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿ ಆವಾಸ ಮಾಡಿಕೊಂಡಿದ್ದನು.
ತಪೋ ನಿತಾನ್ತಂ ಸ ಚಚಾರ ತಾಭ್ಯಾಂ ಸಮನ್ವಿತಃ
ಕೃಷ್ಣಪದಾಮ್ಬುಜಾಶ್ರಯಃ ।
ತತ್ಸಙ್ಗಪೂತದ್ಯುಸರಿದ್ವರಾಮ್ಭಃ ಸದಾವಗಾಹಾತಿಪವಿತ್ರಿತಾಙ್ಗಃ
॥೧೧.೧೭೮ ॥
ಅವನು ತನ್ನಿಬ್ಬರು ಹೆಂಡಂದಿರೊಂದಿಗೆ,
ಕೃಷ್ಣನ^ ಪಾದವನ್ನೇ ಸ್ಮರಣೆ ಮಾಡುತ್ತಾ, ಕೃಷ್ಣನ
ಪಾದದ ಸಂಗದಿಂದ ಪವಿತ್ರವಾಗಿರುವ ಗಂಗಾನದಿಯ ಉತ್ಕೃಷ್ಟವಾದ ನೀರಿನಲ್ಲಿ ಯಾವಾಗಲೂ ಸ್ನಾನಮಾಡಿ, ಅತ್ಯಂತ
ಪವಿತ್ರವಾದ ಅಂಗವುಳ್ಳವನಾಗಿ, ನಿರಂತರವಾದ ತಪಸ್ಸನ್ನು
ಮಾಡಿಕೊಂಡಿದ್ದನು.
[^ಸ್ವಾಯಂಭುವಮನುವಿಗೆ ಮೂರು ಹೆಣ್ಣುಮಕ್ಕಳು. ೧. ಆಕೂತಿ; ೨.
ದೇವಹೂತಿ ಮತ್ತು ೩. ಪ್ರಸೂತಿ. ಪ್ರಸೂತಿ ಮತ್ತು ದಕ್ಷಪ್ರಜಾಪತಿಯ ದಾಂಪತ್ಯದಲ್ಲಿ ಹತ್ತು ಹೆಣ್ಣುಮಕ್ಕಳು
ಹುಟ್ಟಿದರು. ಅವರಲ್ಲಿ ಕೊನೆಯವಳು ‘ಮೂರ್ತಿ’. ಮೂರ್ತಿಯನ್ನು ಧರ್ಮದೇವತೆ(ಯಮ) ಮದುವೆ ಮಾಡಿಕೊಂಡ.
ಅವರ ದಾಂಪತ್ಯದಲ್ಲಿ ನಾಲ್ಕು ಗಂಡುಮಕ್ಕಳು
ಜನಿಸಿದರು. ೧. ನರ; ೨. ನಾರಾಯಣ; ೩. ಹರಿ ಮತ್ತು ೪. ಕೃಷ್ಣ. ಇವರಲ್ಲಿ ನರ ಎಂದರೆ ಶೇಷ. ಶೇಷನಲ್ಲಿ ಭಗವಂತನ ವಿಶೇಷ ಆವೇಶವಿತ್ತು.
ಇನ್ನು ಉಳಿದ ಮೂರು ರೂಪಗಳು ಭಗವಂತನ ಅವತಾರಗಳು. ಈ ಮೇಲಿನ ಶ್ಲೋಕಗಳಲ್ಲಿ ನಾರಾಯಣ(ಬದರೀನಾರಾಯಣ)
ಮತ್ತು ಕೃಷ್ಣ ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಗೊಂಡಿರುವುದು ಧರ್ಮ
ಮತ್ತು ಮೂರ್ತಿಯಲ್ಲಿ ಅವತರಿಸಿಬಂದ ಶ್ರೀಮನ್ನಾರಾಯಣನ
ರೂಪಗಳು.]
No comments:
Post a Comment