ಪುನಶ್ಚ ತೇ
ತ್ವಮನ್ತ್ರಯನ್ ಸಹೈವ ಪಾಪಬುದ್ಧಯಃ ।
ಧ್ರುವಂ
ಸಮಾಗತೋ ಹರಿರ್ಲ್ಲಭೇತ ರುಗ್ಮಿಣೀಮಿಮಾಮ್ ॥೧೭.೨೨॥
ಮತ್ತೆ ಪಾಪಬುದ್ಧಿಗಳಾದ ಜರಾಸಂಧಾದಿಗಳು ಒಟ್ಟಿಗೆ ಮಂತ್ರಾಲೋಚನೆ ಮಾಡಿದರು. ಖಂಡಿತವಾಗಿಯೂ ಶ್ರೀಕೃಷ್ಣನು ಇಲ್ಲಿಗೆ ಬಂದನೆಂದಾದರೆ ಈ
ರುಗ್ಮಿಣಿಯನ್ನು ಪಡೆಯುತ್ತಾನೆ.
ಅಯಂ
ತ್ರಿಲೋಕಸುನ್ದರೋsನುರೂಪಿಣೀ ಚ ರುಗ್ಮಿಣೀ ।
ಮುಖೇನ
ಬಾಹುನಾsಪ್ಯಯಂ ಸಮಸ್ತಲೋಕಜಿದ್ ವಶೀ ॥೧೭.೨೩॥
ಇವನು ಮೂರು ಲೋಕದಲ್ಲಿಯೇ ಚೆಲುವ. ರುಗ್ಮಿಣಿಯೂ
ಕೂಡಾ. ಇವನು ಮುಖದಿಂದಲೂ(ತೇಜಸ್ಸಿನಿಂದಲೂ), ಬಲದಿಂದಲೂ ಎಲ್ಲಾ ಲೋಕವನ್ನೂ ಗೆದ್ದಿದ್ದಾನೆ. ಎಲ್ಲರನ್ನೂ ತನ್ನ ವಶದಲ್ಲಿಟ್ಟುಕೊಂಡಿದ್ದಾನೆ.
ಸಮಸ್ತವೇದಿನಾಂ
ವರಂ ಜಿತಾರಿಮಗ್ರ್ಯರೂಪಿಣಮ್ ।
ಸಮಸ್ತಯೋಷಿತಾಂ
ವರಾ ವ್ರಜೇತ ರುಗ್ಮಿಣೀ ದ್ಧ್ರುವಮ್ ॥೧೭.೨೪॥
ಎಲ್ಲವನ್ನೂ ಬಲ್ಲವರಲ್ಲಿ ಅಗ್ರಗಣ್ಯನಾದ, ಶತ್ರುಗಳನ್ನು ಗೆದ್ದ ಹಾಗೂ ಶ್ರೇಷ್ಠವಾದ
ರೂಪವುಳ್ಳ ಇವನನ್ನು ಸಮಸ್ತ ಸ್ತ್ರೀಯರಲ್ಲೇ ಶ್ರೇಷ್ಠಳಾದ ರುಗ್ಮಿಣಿ ಖಂಡಿತವಾಗಿಯೂ ಸೇರುತ್ತಾಳೆ.
ವಯಂ ಚ
ಮಾನಸಂಙ್ಕ್ಷಯಮ್ ನಿತಾನ್ತಮಾಪ್ನುಮಸ್ತದಾ ।
ನ ಶಕ್ನುಮೋ
ನಿವಾರಿತುಂ ಶರೈರಮುಂ ಕಥಞ್ಚನ ॥೧೭.೨೫॥
ಆಗ ನಾವು ಆತ್ಯಂತಿಕವಾದ ಅಭಿಮಾನದ ನಾಶವನ್ನು(ಮಾನಭಂಗವನ್ನು) ಹೊಂದುತ್ತೇವೆ. ಇವನನ್ನು
ಬಾಣಗಳಿಂದ ತಡೆಯಲು ನಾವು ಸಮರ್ಥರಲ್ಲ.
ಅತಃ
ಸ್ವಯಮ್ಬರೇ ಯಥಾ ನ ಸಙ್ಗಮೋ ಹರೇರ್ಭವೇತ್ ।
ತಥಾ
ವಿಧಾನಮೇವ ನಃ ಸುನೀತಿರೂರ್ಜ್ಜಿತಾ ದ್ಧ್ರುವಮ್ ॥೧೭.೨೬॥
ಆ ಕಾರಣದಿಂದ ಸ್ವಯಮ್ಬರಕ್ಕೆ ಶ್ರೀಕೃಷ್ಣನ ಸಂಗಮವಾಗದಂತೆ ಮಾಡುವಿಕೆಯೇ ನಮಗೆ ಒಳ್ಳೆಯದು. ಇದೇ ನಿಶ್ಚಯವಾಗಿ ಉತ್ತಮ ನೀತಿಯು.
No comments:
Post a Comment