ಅನಙ್ಗತಾಮುಪಾಗತೇ
ಪುರಾ ಹರೇಣ ಸಾsಙ್ಗಜೇ।
ವಶಂ
ವಿರಿಞ್ಚಶಾಪತೋ ಜಗಾಮ ಶಮ್ಬರಸ್ಯ ಹಿ ॥೧೭.೧೮೭॥
ಹಿಂದೆ, ರುದ್ರನಿಂದ ಮನ್ಮಥನು ಅವಯವಗಳನ್ನು ಕಳೆದುಕೊಳ್ಳಲು, ಬ್ರಹ್ಮದೇವರ ಶಾಪದಿಂದ ರತಿ ಶಮ್ಬರನ
ವಶವನ್ನು ಹೊಂದಿದಳು.
(ಬ್ರಹ್ಮದೇವರ ಶಾಪಕ್ಕೆ ಕಾರಣವನ್ನು ಹೇಳುತ್ತಾರೆ: )
ಪುರಾ ಹಿ
ಪಞ್ಚಭರ್ತ್ತೃಕಾಂ ನಿಶಮ್ಯ ಕಞ್ಜಜೋದಿತಾಮ್ ।
ಜಹಾಸ
ಪಾರ್ಶತಾತ್ಮಜಾಂ ಶಶಾಪ ತಾಂ ತತಸ್ತ್ವಜಃ ॥೧೭.೧೮೮॥
ಒಮ್ಮೆ, ಬ್ರಹ್ಮದೇವರಿಂದ ಹೇಳಲ್ಪಟ್ಟ ಐದು ಗಂಡಂದಿರುಳ್ಳ ದ್ರೌಪದಿಯ
ವಿಷಯವನ್ನು ಕೇಳಿ ರತಿ ಅಪಹಾಸ್ಯ ಮಾಡಿ ನಕ್ಕಳು. ಆಕಾರಣದಿಂದ ಬ್ರಹ್ಮದೇವರು ಅವಳನ್ನು ಶಪಿಸಿದರು.
[ಈ ಕಾರಣದಿಂದಲೇ ಉತ್ತಮರನ್ನು ಅಪಹಾಸ್ಯ ಮಾಡಬಾರದು ಎಂದು ಹೇಳುವುದು. ಅದರಲ್ಲೂ ವಿಶೇಷವಾಗಿ
ದೇವೋತ್ತಮರನ್ನಂತೂ ಎಂದೆಂದಿಗೂ ಅಪಹಾಸ್ಯ ಮಾಡಲೇಬಾರದು]
ಭವಾಸುರೇಣ
ದೂಷಿತೇತಿ ಸಾ ತತೋ ಹಿ ಮಾಯಯಾ ।
ವಿಧಾಯ ತಾಂ
ನಿಜಾಂ ತನುಂ ಜಗಾಮ ಚಾನ್ಯಯಾsಸುರಮ್ ॥೧೭.೧೮೯॥
ಒಬ್ಬ ರಾಕ್ಷಸನಿಂದ ನಿನ್ನ ಮೈಕೊಳೆಯಾಗಲೀ ಎಂದು ಬ್ರಹ್ಮನಿಂದ ಶಪಿಸಲ್ಪಟ್ಟ ರತಿಯು,
ಮಾಯೆಯಿಂದ ತನ್ನ ಶರೀರವನ್ನು ಮುಚ್ಚಿಕೊಂಡು, ಇನ್ನೊಂದು ಶರೀರದಿಂದ ಅಸುರನನ್ನು ಕುರಿತು
ತೆರಳಿದಳು.
ಗೃಹೇsಪಿಸಾssಸುರೇ ಸ್ಥಿತಾ ನಿಜಸ್ವರೂಪತೋsಸುರಮ್ ।
ನ ಗಚ್ಛತಿ
ಸ್ಮ ಸಾ ಪತಿಂ ನಿಜಂ ಸಮೀಕ್ಷ್ಯ ಹರ್ಷಿತಾ ॥೧೭.೧೯೦॥
ಅಸುರನಿಗೆ ಸಂಬಂಧಪಟ್ಟ ಮನೆಯಲ್ಲಿ ಇದ್ದವಳಾದರೂ, ತನ್ನ ಸ್ವರೂಪದಿಂದ ಅಸುರನನ್ನು ಸೇರಲಿಲ್ಲ.
ಅಂಥಹ ರತಿ ತನ್ನ ಗಂಡನನ್ನು (ಮಗುವಿನ ಶರೀರದೊಂದಿಗೆ) ನೋಡಿ, ಅತ್ಯಂತ
ಸಂತೋಷಗೊಂಡಳು.
ರಸಾಯನೈಃ
ಕುಮಾರಕಂ ವ್ಯವರ್ದ್ಧಯದ್ ರತಿಃ ಪತಿಮ್ ।
ಸ ಪೂರ್ಣ್ಣಯೌವನೋsಭವಚ್ಚತುರ್ಭಿರೇವ ವತ್ಸರೈಃ ॥೧೭.೧೯೧॥
ರತಿಯು ಪುಟ್ಟರೂಪದಲ್ಲಿರುವ ತನ್ನ ಗಂಡನನ್ನು ರಸಾಯನದಿಂದ ಬೆಳೆಸಿದಳು. ಅವನು ನಾಲ್ಕೇ ವರ್ಷಗಳಲ್ಲಿ
ಸಂಪೂರ್ಣ ಯುವಕನಾಗಿ ಬೆಳೆದನು.
[ಇಲ್ಲಿ ‘ರಸಾಯನೈಃ ಕುಮಾರಕಂ’ ಎಂದು ಹೇಳಿದ್ದಾರೆ. ಈ ಕುರಿತಾದ ವಿವರಣೆಯನ್ನು ಹರಿವಂಶದಲ್ಲಿ(ವಿಷ್ಣುಪರ್ವಣಿ ೧೦೪.೧೨-೧೩) ಕಾಣಬಹುದು. ` ಕಥಮಸ್ಯ ಸ್ತನಂ ದಾಸ್ಯೇ ಮಾತೃಭಾವೇನ ಜಾನತೀ । (ನನಗೆ ಅವನು ಯಾರೆಂಬುದು ಗೊತ್ತಿದೆ. ಹೀಗಿರುವಾಗ ಅವನಿಗೆ ಹೇಗೆ ಸ್ತನಪಾನ ಮಾಡಲಿ?) ಭರ್ತುರ್ಭಾರ್ಯಾ ತ್ವಹಂ ಭೂತ್ವಾ ವಕ್ಷ್ಯೇ ವಾ ಪುತ್ರ ಇತ್ಯುತಾ । (ಈತನ ಹೆಂಡತಿಯಾಗಿದ್ದು, ಅವನನ್ನು ‘ಮಗನೇ’ ಎಂದು ಯಾವರೀತಿ ಕರೆಯಲಿ?) ಏವಂ ಸಞ್ಚಿಂತ್ಯ ಮನಸಾ ಧಾತ್ರ್ಯಾಸ್ತಂ ಸಾ ಸಮರ್ಪಯತ್ । (ಹೀಗೆ ಚಿಂತಿಸಿದ ಆಕೆ ಮಗುವಿನ ಆರೈಕೆಗಾಗಿ ಒಬ್ಬ ದಾದಿಯನ್ನು ನೇಮಿಸಿದಳು). ರಸಾಯನಪ್ರಯೋಗೈಶ್ಚ ಶೀಘ್ರಮೇವ ವ್ಯವರ್ಧಯತ್’ (ರಸಾಯನ ಪ್ರಯೋಗದಿಂದ ಅವನನ್ನು ಶೀಘ್ರದಲ್ಲಿ ದೊಡ್ಡವನನ್ನಾಗಿ ಬೆಳೆಸಿದಳು).
No comments:
Post a Comment